Giải pháp OTT Online trên mobile

Nhiều năm trước để xem truyền hình cáp cần có một bộ giải mã truyền hình. Ngày nay chúng ta có thể xem nội dung trực tuyến từ rất nhiều nền tảng, các thiết bị khác nhau. Bất kỳ chủ tài khoản nào cũng có thể tận hưởng trải nghiệm nội dung có giá trị qua ứng dụng OTT mà nhiều khi không phải mất phí hoặc chỉ phải trả phí rất thấp. Vậy OTT là gì?

OTT hay ứng dụng OTT (Over The Top) là thuật ngữ để chỉ giải pháp cung cấp các nội dung cho người dùng như các nội dung về âm thanh (Audio), hình ảnh (video) trên nền tảng Internet. OTT loại bỏ các nền tảng truyền thống như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, các bộ chuyển đổi giải mã.., chỉ sử dụng hạ tầng internet để phân phối nội dung tới người dùng.

Các thiết bị có thể sử dụng những ứng dụng OTT như máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh, tivi thông minh, máy tính bảng, máy chơi game, một số OTT Player thông dụng (Roku, Dune, Apple TV,…).

Tại sao nói OTT là xu hướng?

Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng xét đến những lợi ích thiết thực là OTT mang lại.

Các ứng dụng và dịch vụ OTT hiện nay được sử dụng rộng rãi trong xã hội, trong đó có cả khách hàng của doanh nghiệp. Người sử dụng OTT có thể tiết kiệm phí SMS, phí gọi thoại (Đặc biệt là phí gọi quốc tế) và tận dụng các chức năng tiên tiến như Video Call, Conference Call mà chỉ cần trả phí cước Internet. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các ứng dụng OTT để tạo thành một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả với chi phí thấp hơn so với việc CSKH qua mạng di động truyền thống.

Người dùng ngày càng có xu hướng sử dụng Internet nhiều hơn, họ mong muốn tìm được một phương thức liên lạc và giải đáp thông tin thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất. OTT giải quyết định vấn đề này, vì thế việc đáp ứng được nhu cầu của người dùng sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trong việc triển khai kênh chăm sóc khách hàng thông qua các ứng dụng Over-The-Top.

GIẢI PHÁP OTT CHO TRUYỀN HÌNH TRÊN MOBILE

Ứng dụng được xây dựng trên các hệ thống hệ điều hành Android, IOS, Giúp người dùng truy cập và xem các chương trình truyền hình OTT mọi lúc mọi nơi và nhanh nhất.

 Nền tảng Hệ thống truyền hình OTT

ƯU ĐIỂM

Tiếp cận khách hàng dễ dàng và đa kênh hơn.

Việc người dùng sử dụng OTT ngày càng nhiều cũng kéo theo nhu cầu sử dụng các ứng dụng này để liên hệ với doanh nghiệp cũng ngày càng tăng cao. Người dùng sẽ liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng nhiều hơn nhờ tiết kiệm được chi phí gọi.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Việc các ứng dụng gọi thoại, video call ngày càng được tích hợp nhiều trong các App giải trí, và đặc biệt là App mua sắm (TMĐT), càng làm tăng khả năng liên hệ của khách hàng trong quá trình tham gia mua sản phẩm/dịch vụ. Đồng thời doanh nghiệp có thể giải đáp/tư vấn song song trong khi khách hàng vẫn đang trong hành trình mua sắm.

Video call là một ưu điểm nổi trội không thể bỏ qua, trong nhiều trường hợp đặc thù. Việc chăm sóc khách hàng thông qua Video call sẽ có hiệu quả cao hơn nhiều so với các hình thức khách, khi Agent có thể biểu đạt cảm xúc khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể tốt hơn.

Tiết kiệm chi phí.

OTT giúp tiết kiệm chi phí cho cả người dùng và doanh nghiệp khi liên hệ. Là một ưu điểm vượt trội so với các phương thức chăm sóc khách hàng khác.

OTT là cơ hội để tiếp xúc rộng rải và phát triển thuận tiện cho các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh và đa dạng các điểm chạm với khách hàng, đặc biệt trong thời kỳ cực thịnh của Internet. Cuộc đua chăm sóc khách hàng qua các ứng dụng OTT tại Việt Nam chỉ đang mới chớm nở. tại sao không nắm bắt những lợi ích to lón mà nó mang lại?

 

 

 

Bài viết mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *